Bạn cảm thấy như bạn đã làm rất nhiều công việc khó khăn:
Các trường hợp kinh doanh được phê duyệt; kinh phí được thực hiện; thiết bị nội thất tủ bàn thí nghiệm được lựa chọn; nhân viên tiềm năng được xác định và tài sản lọt vào danh sách cho phòng thí nghiệm mới của bạn.
Làm thế nào mà bạn vẫn chịu áp lực rất lớn từ các nhà đầu tư, khách hàng và nhân viên, những người muốn biết liệu chúng tôi vẫn có thể đạt được thời hạn hoạt động không?
Bài viết này xác định các yếu tố ảnh hưởng đến việc mất bao lâu và đưa ra cách tìm đường dẫn quan trọng để đến đó.
Một số người có thể ngạc nhiên khi thấy đây là mục đầu tiên. Thông thường khách hàng trì hoãn việc chỉ định các nhà thiết kế cho đến khi tòa nhà được bảo mật. Bài viết trước của chúng tôi đặt câu hỏi liệu khách hàng có cơ hội xem xét tất cả các tùy chọn xây dựng và rủi ro trong việc không kiểm tra sự phù hợp của tòa nhà trước khi đưa ra cam kết lớn như vậy.
Để chọn phương pháp phù hợp, trước tiên khách hàng phải quyết định xem họ có muốn chỉ định một nhóm chuyên gia tư vấn chuyên thiết kế chương trình và sau đó đấu thầu công trình cho các nhà thầu phù hợp hoặc thay vào đó họ chọn các công ty cung cấp dịch vụ thiết kế và xây dựng “chìa khóa trao tay”.
Phương pháp thiết kế và xây dựng có lợi ích giảm phí và thời gian nhưng đặt thêm trách nhiệm cho khách hàng để đảm bảo công ty được chọn là đáng tin cậy và thực sự có năng lực. Tại Bóng đèn, chúng tôi cung cấp thành công các dự án được phát triển bằng cách sử dụng một trong hai tuyến mua sắm với chuyên môn nội bộ độc đáo về cả khoa học và xây dựng.
Một phần quan trọng của mỗi dự án và thường gây khó khăn hơn khi dự án được giữ bí mật với hầu hết các thành viên của nhóm. Đội ngũ quản lý cần đầu tư thời gian thích hợp để tóm tắt chính xác nhóm thiết kế, những người phải thể hiện một quy trình thích hợp để thu thập & ghi lại tài liệu tóm tắt cho khách hàng. Thất bại ở hai bên sẽ lãng phí thời gian.
Lý tưởng nhất là người dùng phòng thí nghiệm sẽ tham gia vào quá trình thiết kế càng sớm càng tốt. Sự tham gia của họ vào thiết kế đảm bảo cách tiếp cận ‘ngay lần đầu tiên’ và tránh sửa đổi tiếp theo và tiềm năng nâng cao đáng kể chi phí liên quan đến việc thay đổi trong khi chiếm đóng.
Bản tóm tắt sẽ chứa thông tin có thể có tác động đáng kể đến sự lựa chọn tòa nhà và chi phí của dự án. Sau khi bản tóm tắt được thỏa thuận, các thiết kế sơ bộ và chi phí có thể được phát triển để khách hàng hiểu được ở giai đoạn rất sớm về mức độ cam kết mà họ đang thực hiện.
Đôi khi nhiều tháng và phí thiết kế đáng kể bị lãng phí khi chi phí trả lại từ các nhà thầu đấu thầu vượt xa bất kỳ ngân sách nào có sẵn. Để khắc phục tình hình, cần chỉ định lại toàn bộ dự án ở mức phù hợp. Tuy nhiên, với thời gian có hạn, việc cắt giảm điển hình hơn có thể được thực hiện đối với các phần của chương trình không may nổi bật là cắt giảm chi phí rõ ràng.
Không có hai tòa nhà nào giống nhau về thời gian từ việc đồng ý các điều khoản cho đến khi hoàn thành hợp đồng thuê và do đó có được quyền truy cập vào tòa nhà.
Nhiều doanh nghiệp có tư duy tiến bộ hoặc chủ sở hữu công viên khoa học đã xác định các cách để đẩy nhanh việc mua lại. Tuy nhiên, đối với hầu hết các tòa nhà, khung thời gian có thể phụ thuộc vào số lượng các bên tham gia & sự nhanh chóng của quy trình quản lý của chủ nhà. Một khoảng thời gian trung bình thường được trích dẫn từ người đứng đầu các điều khoản đến khi hoàn thành hợp đồng thuê là sáu đến tám tuần nhưng điều này có thể thay đổi đáng kể.
Khách hàng cần nhớ rằng để hoàn thành hợp đồng thuê nhà trên hầu hết các chủ nhà sẽ yêu cầu các thông số kỹ thuật chi tiết và bản vẽ kỹ thuật liên quan đến các công trình được đề xuất. Để điều này diễn ra, khách hàng cần phải chọn nhà thầu ưa thích của họ (bằng mọi cách), đồng ý tóm tắt, xây dựng một kế hoạch chi tiết với chi phí thỏa thuận và sau đó, hướng dẫn các công ty kỹ thuật chuyên gia hoàn thiện bản vẽ chi tiết.
Đối với phòng thí nghiệm phù hợp với chi phí và thời gian sản xuất cho các thiết bị chuyên dụng là đáng kể với sự lựa chọn hạn chế của nhà cung cấp có sẵn trên thị trường. Ngay cả băng ghế trong phòng thí nghiệm có thể yêu cầu thời gian sản xuất 6-8 tuần kể từ khi phê duyệt bản vẽ.
Cần xem xét cẩn thận về cách quản lý việc mua sắm và giao thiết bị kịp thời vào một thời điểm thích hợp để phù hợp với công việc phù hợp.
Thông thường thiết bị cần phải được nhập khẩu và nhiều khách hàng chọn giữ thiết bị trong một cơ sở lưu trữ để có thể dễ dàng thu thập chúng khi cần thiết.
Việc lựa chọn sớm các thiết bị chuyên dụng như ghế bàn tủ thí nghiệm cũng là chìa khóa để có thể hoàn thiện thiết kế chi tiết. Nhiều hạng mục của thiết bị yêu cầu xem xét về quyền truy cập có sẵn, trọng lượng / kích thước thiết bị & liệu có bất kỳ nguồn cung cấp chuyên dụng hoặc yêu cầu bảo dưỡng nào tồn tại không.
Mức độ phê duyệt hoặc tuân thủ là cần thiết sẽ khác nhau tùy thuộc vào bản chất của phòng thí nghiệm. Việc phân loại phòng thí nghiệm & các yêu cầu kiểm toán hoặc tuân thủ cần phải được tính đến khi lập trình.
Tòa nhà có thể yêu cầu thay đổi ứng dụng sử dụng hoặc phê duyệt quy hoạch nếu thay đổi vật liệu đang được thực hiện bên ngoài. Điều này có thể mất tối thiểu 8 tuần. Chủ nhà đồng ý với giấy phép thay đổi (như đã nêu ở trên) cần kết luận trước khi hoàn thành và cho thuê quyền truy cập để bắt đầu công việc.
Thanh tra được phê duyệt hoặc Kiểm soát tòa nhà chính quyền địa phương sẽ được tham gia trong quá trình thiết kế để tuân thủ các Quy định xây dựng khác nhau. Một dấu hiệu cuối cùng của thanh tra là cần thiết trước khi khách hàng chiếm đóng.
Chương trình cho bất kỳ dự án rõ ràng phụ thuộc vào quy mô và độ phức tạp của những gì đang được thực hiện.
Các dự án trong phòng thí nghiệm thường có xu hướng mất nhiều thời gian hơn để thiết kế chi tiết hơn văn phòng và có thể mất nhiều thời gian hơn để giao hàng từ 30-50% so với các dự án văn phòng, do sự phức tạp.
Chúng tôi khuyên bạn nên tập trung vào việc đồng ý càng nhiều chi tiết càng tốt trước khi bất kỳ công trình nào bắt đầu. Bất kỳ thay đổi muộn nào đối với các yêu cầu kỹ thuật cho các khu vực phòng thí nghiệm có thể có ý nghĩa quan trọng đối với chương trình & kiểm soát chi phí.
Một thời gian dẫn cần phải được thỏa thuận từ khi nhận được đơn đặt hàng và bắt đầu công việc trên trang web. Thông thường, điều này có thể là hai tuần, nhưng một số thiết bị có thể cần đặt hàng trước sớm hơn.